Hotline: 0909.935.336

Học cách ăn giảm cân lấy lại vóc dáng chuẩn

Ngày 22 Tháng 11, 2017Chế độ ăn uống góp phần không nhỏ vào công cuộc giảm cân của bạn. Nếu tích cực luyện tập thể thao giúp cơ thể săn chắc hơn thì việc điều tiết ăn uống sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm cân. Cùng học cách ăn giảm cân khoa học để sở hữu vóc dáng chuẩn nhé.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Các thực phẩm giàu chất xơ chủ yếu có trong rau củ quả, đây chính là nguồn thực phẩm thân thiện nhất với cơ thể con người. Chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp quá trình phân giải thức ăn trở nên hiệu quả hơn và đào thải các độc tố khỏi cơ thể. Vì thế các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người giảm cân nên ăn nhiều rau xanh hơn một chút. Đồng thời cắt giảm những thực phẩm giàu chất béo, tinh bột,... để giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Một số loại rau xanh giàu chất xơ như bông cải xanh, rau ngót, cải ngọt, cần,,... là những thực phẩm cần thiết cho cơ thể mà không gây tăng cân.

Cách ăn giảm cân lấy lại vóc dáng

 Bổ sung tinh bột thông minh để giảm cân

Cách ăn giảm cân hiệu quả là hạn chế những thực phẩm giàu chất béo và tinh bột, tuy nhiên nếu xây dựng chế độ ăn hợp lý thì bạn sẽ không phải kiêng kỵ bất kỳ thực phẩm nào cả. Thực phẩm giàu tinh bột và tốt cho vóc dáng là gạo lứt, các loại hạt. Đây cũng là thực phẩm giúp cải thiện hệ cơ bắp, thích hợp dành cho những ai vừa muốn giảm cân vừa muốn có một thân hình vạm vỡ. Cách nạp carbonhydrate vào cơ thể mà không gây béo là chỉ bổ sung vào bữa trưa, hạn chế ăn vào bữa sáng và bữa tối. Bởi thời gian ban ngày là lúc cơ thể hoạt động nhiều nhất và cũng là lúc đốt cháy calo cao nhất.

Cách ăn giảm cân lấy lại vóc dáng

 Nguyên tắc chia nhỏ bữa ăn

Cách ăn giảm cân hiệu quả là chia nhỏ bữa ăn mỗi ngày. Đây chính là nguyên tắc bất di mà mọi người đều phải áp dụng nếu muốn giảm cân thành công. Dưới đây là một số lưu ý:

- Không nhịn ăn sáng

Nhiều người cứ nghĩ, nếu ăn ít đi thì lượng calo nạp vào cơ thể sẽ ít đi và giúp giảm cân. Điều này là đúng tuy nhiên lại là cách thức giảm cân phản khoa học. Bạn sẽ không thể trụ được với cách này vì chúng ảnh hưởng xấu tới sức khỏe vì vậy hãy nhớ rằng bữa sáng là vô cùng quan trọng nhé.

- Ăn nhiều hơn vào bữa trưa

Để chuẩn bị cho những hoạt động trong ngày và lấy lại năng lượng tiêu hao trước đó thì bữa trưa cần được nạp nhiều calo hơn. Bạn có thể ăn thoải mái thực phẩm những cần giới hạn lượng calo ở mức vừa đủ giảm cân.

- Buổi tối ăn ít hoặc nhịn ăn

Buổi tối, bạn nên ăn nhiều rau xanh hơn và không ăn tinh bột bởi thời gian này ít vận động vì thế chỉ nên bổ sung ít calo mà thôi. Hơn nữa việc ăn no cũng không tốt cho sức khỏe và làm bạn khó ngủ nữa đấy.

Tin liên quan

© 2017 zncompany.com.vn. All Rights Reserved.