Hotline: 0909.935.336

Cách ăn giảm béo bằng việc cắt giảm lượng calo mỗi bữa ăn

Ngày 22 Tháng 11, 2017Những người bị thừa cân béo phì đều có chung một nguyên nhân chính đó là nạp quá nhiều calo mỗi ngày. Trong khi đó, lượng calo tiêu thụ lại nhỏ hơn dẫn tới việc dư thừa tích lũy theo thời gian. Việc luyện tập thể dục thể thao có thể giúp bạn đốt cháy calo nhưng nếu không cân đối thực đơn ăn uống sẽ không thể giảm cân. Cách ăn giảm béo thông minh là cắt giảm lượng calo trong mỗi bữa ăn, cùng tìm hiểu về nguyên tắc này nhé.


Chia nhỏ bữa ăn

Thông thường chúng ta có 3 bữa chính trong ngày: sáng, trưa và tối. Tuy nhiên theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, chia nhỏ bữa ăn nhiều hơn 3 bữa là cách giúp giảm cân siêu hiệu quả. Bạn nên chia bữa ăn thành 6 bữa, gồm 3 chính và 3 phụ. Trong bữa ăn chính sẽ ăn nhiều đồ ăn hơn một chút nhưng không ăn quá no. Và khi cảm thấy đói bạn nên ăn nhẹ với chút trái cây hoặc đồ ăn nhẹ. Việc chia nhỏ bữa ăn giúp bạn khống chế cơn đói, vì thế mà công việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

Cách ăn giảm béo

 Ăn nhiều rau xanh

Thay vì cố ép cơ thể nhịn ăn những món ăn nhiều calo thì bạn nên cân đối bằng việc ăn nhiều hơn rau xanh. Rau xanh chứa rất ít calo, là cách ăn giảm béo hiệu quả và giúp chấm dứt cơn đói tức thì. Khi đó dạ dày sẽ không còn "kêu gào" nữa, lượng calo nạp vào cơ thể cũng được tiết giảm. Hơn nữa, ăn nhiều rau xanh còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa. Những loại rau giàu vitamin như rau bina, nấm, bông cải xanh, rau mầm,... đều chứa hàm lượng dinh dưỡng có sẽ là đại sứ thân thiện cho sức khỏe của bạn đấy.

Cách ăn giảm béo

 Ăn trái cây tươi thay cho đồ ăn vặt

Trong thời gian giảm cân, bạn cần từ bỏ thói quen ăn những đồ ăn vặt nhiều dầu mỡ. Những bữa phụ chỉ nên bổ sung một chút trái cây hoặc nước ép rau củ quả. Nhiều người cứ nghĩ chỉ một vài lát bánh mì, một hộp sữa nhỏ sẽ không sao đâu nhưng thói quen này lại phá hủy toàn bộ công sức bạn giảm cân trước đó.

Nên tự nấu ăn tại nhà

Cách ăn giảm béo tốt nhất là tự chuẩn bị cho mình thực đơn ăn hàng ngày bằng cách tự nấu ăn tại nhà. Bạn có thể chủ động lên thực đơn và điều chỉnh calo nạp vào theo số cân nặng mà mình muốn đạt được. Nguyên tắc đơn giản này cũng được áp dụng cho những ai có nhu cầu tăng cân nữa đấy.
 

Tin liên quan

© 2017 zncompany.com.vn. All Rights Reserved.