Hotline: 0909.935.336

Thương vụ bạc tỷ ( SHARK TANK ) Tập 5 - Quan điểm về Startup đặt phòng Khách Sạn

Ngày 10 Tháng 12, 2017

Lời đầu tiên xin được khẳng định là bài viết chỉ mang tính cá nhân tôi . Không mang tính chỉ trích hay phê phán. Bài viết mang tính chất đóng góp và nhận định cá nhân về Thương vụ bạc tỷ ( SHARK TANK ) Tập 5 Starup công nghệ đặt phòng khách sạn.

Góc nhìn đầu tư : ( SHARK TANK ) Tập 5 Starup công nghệ đặt phòng khách sạn.

Theo mình các Shark đã đúng khi quyết định không đầu tư vào mảng công nghệ đặt phòng khách sạn.
 
Tiến Sỹ trình bày thế mạnh mô hình mới của mình là lấy hạ giá phòng xuống và tăng công suất phòng lên làm thế mạnh hàng đầu nhằm cạnh tranh với những thương hiệu lớn đi trước.
Thương vụ bạc tỷ ( SHARK TANK ) Tập 5
 
Tiến sỹ giải thích việc tăng tổng cầu lên bằng ví dụ taxi và máy bay những năm trước đến thời điểm này đã tăng trưởng như thế nào. Máy bay tăng từ 12 triệu khách lên 28 triệu khách, và Uber, Grap đã tăng tổng cầu như thế nào ?
Thương vụ bạc tỷ ( SHARK TANK ) Tập 5

Tổng cầu đã tăng bằng 2 hình thức hữu hình và vô hình. ( Tiến sỹ có nhấn mạnh phải đi song song  2 hình thức mới tăng tổng cầu và Starup mới có thể tồn tại và phát triển )
 
- Hữu hình : Khách hàng truyền thống đi xe taxi truyền thống chuyển dần qua đi Grap ( Chiếm thị phần ). Khách hàng đi xe khách đang dần dần chuyển qua đi máy bay giá rẻ
 
- Vô hình : Lượng khách hàng tăng lên vì sự tiện lợi của công nghệ, giá rẻ, biết trước lộ trình , biết trước giá, đặt online ...Nhiều thứ khác nữa vô hình dung TẠO THÓI QUEN TIÊU DÙNG MỚI  làm tăng tổng cầu lên . Có thể ví dụ như sau : Ngày nay những người đi làm xa họ coi Grap là Uber là phương tiện đi làm vì quá tiện lợi, hoặc di chuyển đường phố chật chội họ sẵn sàng chuyển qua đi Uber hoặc Grap . ( Tăng tổng cầu )
Thương vụ bạc tỷ ( SHARK TANK ) Tập 5

4 Lý do không thể thực thi . ( Không thể Tăng tổng cầu và chiếm thị phần ) 

1. Quan trọng nhất:  2 hành vi tiêu dùng hoàn toàn khác nhau . Hành vi di chuyển là hành vi thường xuyên, Hành vi khách sạn là hành vi mang tính KHÔNG THƯỜNG XUYÊN
2. Tổng cầu của mảng máy bay có thể tăng lên rất cao nhưng mảng khách sạn là rất ít vì máy bay giải quyết được VẤN ĐỀ RÝT NGẮN THỜI GIAN VÀ GIÁ. Nhưng Khách sạn cùng lắm chỉ có thể giải quyết được vấn đề giá . ( số lượng người đi công tác đặt phòng khách sạn là cực thấp), chủ yếu là nhu cầu du lịch còn ngày thường họ phải đi làm vì vậy không giải quyết được vấn đề thời gian không thể tăng tổng cầu.

3. Chính vì hành vi tiêu dùng KHÔNG THƯỜNG XUYÊN ( Chủ yếu dịp du lịch ), dẫn đến việc những ngày lễ đa số thiếu phòng khách sạn . Các khách sạn đều tăng giá không lý nào họ lại chịu giảm giá .
4. Phần tính toán số vốn đầu tư gần như là quá nhỏ bé ( các thương hiệu lớn sẵn sàng hạ thấp thị phần xuống thấp nhất nhằm chiếm lĩnh thị trường ).  Việc sống còn và duy trì cần đòi hỏi số vốn rất lớn . Trong khi đi huy động lần này chỉ đủ để thực thi giai đoạn 2, Còn giai đoạn 3...Và tiếp đến là giai đoạn cạnh tranh . 
 
 

Tin liên quan

© 2017 zncompany.com.vn. All Rights Reserved.