Cách giảm cân tại nhà hiệu quả cho chị em nội trợ

Ngày 29 Tháng 1, 2018Cuộc sống hối hả khiến con người trở nên tất bật với công việc, học tập nên không có nhiều thời gian chăm sóc cho sức khỏe của mình. Những cuộc xả giao phải tiệc tùng liên tục, bia rượu thường xuyên hay “ngồi lì” trong văn phòng, ít có thời gian vận động,…

Tất cả làm cho vóc dáng của các bạn tích trữ những lượng mỡ dư thừa không cần thiết. Vì vậy, các bạn đã và đang có nhu cầu tìm cách giảm cân tại nhà? Thấu hiểu tâm lý của bạn, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích cho việc giảm cân này.

 

Cách nào giúp giảm cân tại nhà an toàn và hữu hiệu?

 

Những điều cần biết trước khi giảm cân tại nhà

Giảm cân tại nhà là điều tiện lợi dành cho bạn khi tận dụng các khoảng thời gian được nghỉ ngơi để cùng lúc loại bỏ đi các mỡ thừa đáng ghét. Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng trên thực tế nó lại không hề dễ dàng chút nào khi các bạn không có các thiết bị hỗ trợ như ỡ phòng gym và cũng không có chuyên gia dinh dưỡng. Trong khi giảm cân là công việc đòi hỏi khá nhiều kiến thức về dinh dưỡng vì nó chiếm đến 70% sự thành công. Nếu ăn uống không đúng cách làm thiếu hụt chất dinh dưỡng các bạn có thể bị hạ huyết áp, làn da lão hóa, suy gan thận hay rối loạn tiêu hóa,… Vì vậy các bạn cần biết các loại thực phẩm nào nên và không nên cho bản thân trong giai đoạn giảm cân.

Không chỉ có thức ăn mà thức uống cũng là yếu tố rất cần và quan trọng trong việc giảm cân. Có loại nước giúp tạo thêm năng lượng, hình thành mỡ thừa nhưng cũng có loại ngăn cản quá trình hình thành cũng như làm phá vỡ các mô mỡ thừa. Do đó các bạn cần biết uống đúng nước giảm cân và đúng thời điểm thì mới phát huy tối đa tác dụng của nước khi được cung cấp vào cơ thể.
 

Giảm cân an toàn không phải ai cũng biết

 

Bên cạnh đó, ăn uống không chưa đủ các bạn cần có ít nhất một môn thể thao yêu thích hay một bài tập nhẹ nhàng để hỗ trợ cơ thể trong việc giảm cân được hiệu quả hơn. Tuy nhiên tương tự như thực phẩm, các bài tập thể thao cũng cần vừa sức với cơ thể. Vì nếu quá mất sức sinh ra thiếu hụt năng lượng cơ thể cần phải bổ sung nhiều thực phẩm hoặc gây ra suy nhược, đau nhức xương khớp làm ảnh hưởng sức khỏe.

Chưa dùng lại ở cách này mà cách giảm cân tại nhà cũng cần lắm việc loại trừ các thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày. Bởi vì có nhiều hoạt động vô thức hay thường xuyên xảy ra cũng có thể khiến cơ thể mất khả năng sản sinh ra các chất phá giải mỡ thừa hoặc làm cho sức khỏe yếu nên mỡ thừa cũng thừa cơ tấn công và bám trụ lâu dài.

Nhìn chung muốn thực hiện cách giảm cân tại nhà sao cho mang lại hiệu quả nhanh chóng thì các bạn cần thực hiện cùng lúc các yếu tố: chế độ dinh ăn uống khoa học, bài tập phù hợp và từ bỏ các thói quen xấu. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cho các bạn việc áp dụng cùng lúc các phương pháp giảm cân này.
 

Bạn có tin  không nhảy dây cũng giúp giảm cân?

 

Hướng dẫn cách giảm cân tại nhà an toàn và hữu hiệu

Giảm cân tại nhà có 3 phương pháp cần được vận dụng liên tục, đều đặn để cơ thể có thể thích ứng từ từ và cải thiện dần dần về số cân, nhầm loại bỏ mỡ thừa một cách tự nhiên và triệt để.

1.    Các món kiêng ăn và nên ăn khi muốn giảm cân

Một số loại thực phẩm mà các bạn nên dùng trong quá trình giảm cân là: quả táo, bưởi, kỷ tử, lê, lưu đỏ, việt quất, cam, bơ, súp lơ, ớt, cải xoăn, cải bó xôi, hạnh nhân, hạt thông, hạt dẻ, yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt, trứng, thị gà, cá hồi, cá mồi, đậu đen, sữa chua,… Bởi vì các thực phẩm này có khả năng hỗ trợ tốt cho quá trình cắt giảm lượng calo mà cơ thể vẫn đủ dinh dưỡng. Đồng thời các chất này con cung cấp protein, các vitamin và khoáng chất cần thiết để duy trì cơ thể hoạt động tốt nhất, không gây ra tình trạng thiếu chất làm ảnh hưởng đến các hoạt động thường nhật nói riêng và sức khỏe nói chung.

Chỉ cần biết đến thực phẩm nên ăn không chưa đủ, các bạn cần biết các loại thực phẩm nên kiêng như: thức ăn nhanh, trái cây hay thịt đóng hợp, bánh ngọt, bánh mì, cơm, các sốt dùng cho salad, kem hay sữa tươi nguyên kem,… Vì các loại thực phẩm này mang đến cho cơ thể một hàm lượng chất béo hay một dạng năng lượng làm cơ thể dư dự trữ thành dạng mỡ thừa gây tăng cân.
 

Khi giảm cân các món nên và không nên

 

2.    Thức uống cần bổ sung vào cơ thể

Ngoài ăn gì để giảm cân, các bạn cũng cần cung cấp cho cơ thể đầy đủ nước. Vì vậy mỗi ngày dùng 2 lít nước để các chất được hấp thu tốt, thanh lọc nhanh. Đặc biệt nên dùng 1 ly nước trước bữa ăn để có thể ngăn cảm giác thèm ăn và hỗ trợ cơ thể giảm cân hữu hiệu nhất có thể. Thêm vào đó mỗi ngày nên dùng một ly trà xanh, thi thoảng cũng cần bổ sung cà phê, nước ép cam, ép bưởi, sinh tố dâu, sinh tố việt quất,… Những loại nước uống này đều có thể giúp các bạn giảm cân một cách đáng kể.

3.    Một số phương thức thể thao để các bạn chọn lựa

Có rất nhiều môn thể thao như bơi lội, chạy xe đạp, đánh bóng rổ, nhảy dây hay các bài tập yoga, zumba, aerobic… Những môn thể thao hay các bài tập này này đều có thể giúp các bạn giảm cân nhanh. Tuy nhiên dưới đây chúng tôi chỉ hướng dẫn các bạn 1 môn thể thao tại nhà và 1 bài tập với các động tác dễ thực hiện.
 

Bài tập gập bụng kết hợp văn người

 

Thứ nhất, bài tập gập bụng kết hợp vặn người. Có thể nói đây là một trong số ít các bài tập giảm cân tại nhà giản đơn mà hiệu quả. Cụ thể là các bạn sẽ  thực hiện động tác dưới đây trong bào tập của mình. Động tác thứ nhất tiến hành nằm trên sàn nhà trong tư thế thoải mái nhất. Động tác thứ hai, đưa hai tay về sau gáy và ôm gáy. Đồng tác thứ ba, bắt đầu nâng đâu và nâng chân trái lên, và thực hiện đồng thời động tác xoay người qua bên phải. Và động tác cuối cùng là sau khi xoay sang trái, bạn đổi bên sang phải, động tác tương tự. Lúc mới thực hiện bạn có thể tập ở tốc độ chậm, về sau khi đã quen dần thì bạn tăng tốc độ lên. Trung bình cho mỗi lần tập là 10 phút để mang lại hiệu quả giảm cân sớm nhất.

Thứ hai là môn thể thao chạy tại chỗ. Nếu bạn không có điều kiện chạy bộ ra ngoài thì bạn có thể thực hiện chạy ngay trong chính ngôi nhà của mình rất tiện lợi. Trước tiên, bạn có thể chạy các bước nhỏ tạo bước đầu khởi động. Sau đó các bạn thực hiện các động tác của chạy tại chỗ khác như đá chân về trước, đá chân sang ngang, đá chân cao, chạy tăng tốc dần. Mỗi buổi sáng khi thức dậy bạn nên tiến hành chạy tại chỗ, điều này không chỉ giúp bạn giảm được lượng cân nặng đáng kể mà còn giúp bạn có tinh thần thư thái và tỉnh táo để làm việc trong suốt ngày dài.

4.    Giảm cân tại nhà cần thay đổi các tói quen xấu

Một số các thói quen xấu làm ảnh hưởng đến kết quả của cách giảm cân tại nhà là:
-    Thức khuya hay không để cơ thể nghỉ ngơi hợp lý, đủ 7-8 giờ / 1 ngày.
-    Thói quen không dùng nước lọc mà thay vào đó là các thức uống như trà sữa, nước có ga hay các chất kích thích như bia rượu.
-    Ăn sau 19 giờ để cơ thể tiếp thêm các năng lượng dư thừa quá nhiều nên tích trữ dài lâu.
-    Thói quen ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ cũng làm cơ thể khó vận chuyện các chất và đào thải mỡ thừa.
-    Lười tập thể dục thể thao.
-    Nằm hay ngủ sau khi ăn mà không đi lại nhẹ nhàng để hạn chế mỡ thừa tích tụ.
 

Áp dụng nhiều phương pháp mang hiệu quả tối ưu

 

Tóm lại cách giảm cân tại nhà chỉ thực sự có tác dụng khi các bạn áp dụng cùng lúc các phương pháp này một cách phù hợp, đúng thời điểm. Để từ đó các bạn có thể giúp cơ thể mạnh khỏe, làn da tươi trẻ và công cuộc giảm cân được suôn sẻ mang lại dáng vóc cân đối, quyến rũ.

 

Tin liên quan

CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI