Hotline: 0909.935.336

Tìm hiểu về cách giảm cân an toàn và hiệu quả

Ngày 29 Tháng 1, 2018Sở hữu một vóc dáng thon gọn là giấc mơ của các cô nàng và một ngoại hình cân đối là khao khát của nhiều chàng trai bởi vì tất cả mọi người đều hướng đến cái đẹp. Dù bạn là ai, bạn thuộc giới tính nào thì thừa cân hay béo phí vẫn luôn là “cơn ác mộng” chung của tất cả mọi người.

Khi thừa cân, các bạn tìm kiếm cách giảm cân hiệu quả không là chưa đủ mà cần phải thật an toàn. Bởi vì sắc đẹp phải gắn liền với sức khỏe thì mới tồn tại được dài lâu cùng với thời gian.

Giảm cân nhanh chóng và an toàn

 

Nguy hiểm của việc giảm cân không an toàn     

Tâm lý chung của những người có nhu cầu giảm cân là cân nặng giảm càng nhanh chóng càng tốt. Chính vì vậy họ thường “lao đầu” vào thử tất tần tật mọi cách để có thể giảm cân trong một khoảng thời gian sớm nhất. Tuy nhiên hiện tượng này lại tạo ra một số sai lầm và làm nên cách giảm cân kém an toàn gây ra nhiều vấn đề tai hại. Một số sai lầm trong quá trình giảm cân đều bắt nguồn từ việc chưa có nhiều kiến thức cần thiết dành cho công việc này, cụ thể là:

Thứ nhất nhịn ăn, kể cả bữa sáng và khi đói vì nghĩ nạp nhiều thức ăn vào cơ thể sẽ khiến cơ thể tích trữ nhiều mỡ thừa. Sai lầm này dẫn đến các tai hại nguy hiểm cho sức khỏe như khi đói sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt năng lượng, khó chuyển hóa các chất cũng như gây ra tình trạng đau bao tử và dạ dày. Đối với việc bỏ bữa sáng càng tệ hại hơn vì đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nó chiếm giữ vai trò cung cấp năng lượng và hỗ trợ tinh thần cho một ngày làm việc hiệu quả hơn. Khi bỏ bữa sáng, người giảm cân rất dễ mệt mỏi, hạ huyết áp, đau đầu, choáng váng và không thể tập trung.

 Trà hoa sâm đất , GIẢM NGAY 5KG TRONG VÒNG 2 TUẦN

 CHI TIẾT thực đơn giảm cân , chế độ ăn giảm 4.5 KG cấp tốc trong 1 tuần

  8 cách giảm quả nhất trong hơn 100 phương pháp trên thị trường

 Tổng hợp BÍ QUYẾT GIẢM CÂN thành công của 8 sao NỔI NHẤT Showbiz

 Chia sẻ cách giảm cân CẤP TỐC và TOÀN DIỆN

Tìm hiểu về cách giảm cân an toàn và hiệu quả

ĂN GÌ ĐỂ GIẢM CÂN ? Mà không bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Cách giảm cân tại nhà hiệu quả cho chị em nội trợ

 BẠN CÓ BIẾT ? Đâu cách giảm cân sau sinh an toàn

Cách giảm cân nhanh chóng trong 3 NGÀY . CÓ THỂ KHÔNG ?

 

Thứ hai luyện tập quá sức. Trong công cuộc giảm cân thì thể thao là phương pháp giảm cân an toàn hiệu quả mà hầu hết mọi người không thể bỏ qua. Thế nhưng có nhiều người lại thường hay hiểu lầm rằng nếu tập luyện càng nhiều thì mỡ thừa sẽ được thiêu đốt nhiều hơn, từ đó họ sẽ sớm có một vóc dáng chuẩn như ao ước. Sự thật thì hoàn toàn khác hẵn với suy nghĩ, mặc dù chế độ luyện tập có khả năng giúp cơ thể giải phóng năng lượng và đốt cháy mỡ thừa nhưng việc gì cũng cần nằm trong mức độ của nó. 

Tùy vào từng môn thể thao mà bạn chọn lựa thì mức độ thiêu đốt Calo của nó dao động từ vài trăm đến hơn 500 calo/ giờ. Điều quan trọng, nó còn phụ thuộc hoàn toàn vào thể trạng của người chơi có phù hợp với môn thể thao đó hay không. Còn việc cố ý thúc đẩy tốc độ, vận động quá sức sẽ khiến các mạch máu làm việc liên tục khiến tỉ lệ chuyển hóa cơ bản sau đó sẽ càng chậm lại. Đồng thời trên thực tế mức độ tiêu hao calorie có giới hạn nên khi luyện tập quá sức có thể tạo ra tác dụng ngược khiến xuất hiện tình trạng huyết áp cao, rối loạn tiêu hóa, có khi kiệt sức dẫn đến ngất xỉu rất nguy hại.

 

Giảm cân không đúng cách

 

Thứ ba hạn chế uống nước vì cho rằng đây là nguyên nhân khiến mỡ thừa phát triển. Điều này khiến quá trình vận chuyển và hấp thu các chất diễn ra khó khăn hơn làm nên tình trạng mất nước khiến gây suy gan, suy thận ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và làn da cũng trở nên xấu đi.

Thứ tư ăn kiêng quá khem khổ mà không theo bất lỳ một chế độ giảm cân nào. Ăn kiêng có thể giảm cân nếu các bạn áp dụng chúng theo một cách cụ thể như DAS, Low – carb, General Motor Diet, Military Diet ,…Bởi vì mỗi một chế độ như thế đều được kiểm định an toàn và hiệu quả thì mới cho triển khai rộng rãi trên toàn quốc. Hơn thế nữa, các chế độ này còn đưa ra cơ sở khoa học và giúp bạn tạo lập một bữa ăn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng không gây ra thiếu chất, hạ đường huyết,…

Vì những sai lầm rai hại như trên đã ảnh hưởng chung đến kết quả giảm cân phải thất bại. Đặc biệt nó còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe khi thực hiện giảm cân không theo cơ sở khoa học nào. Do đó, các bạn cần thực hiện cách giảm cân an toàn hiệu quả dưới đây để bảo vệ tốt cho sức khỏe của mình cũng như giữ dáng luôn xinh đẹp.

Giảm cân nhờ chế độ ăn uống khoa học

 

Cách giảm cân an toàn bằng các chế độ ăn kiêng chuẩn Châu Âu

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày mà các bạn nạp vào cơ thể quyết định đến 70% kết quả của việc giảm cân. Hiểu được điều đó, phần tiếp theo dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 3 chế độ mà các bạn có thể chọn lựa để thực hiện cách giảm cân an toàn hiệu quả cho riêng mình.

1.    Chế độ ăn kiêng Low – carb

Chế độ ăn kiêng Low - carb là hình thức giảm cân cắt giảm lượng đường có trong thực phẩm. Trong đó lượng đường nhiều nhất là ở dưới dạng tinh bột, rau củ hay ở hoa quả và một số loại đường bán trên thị trường. Đây chính là lý do mà vì sao người thực hiện chế độ ăn kiêng này phải hoàn toàn ngưng ngay các loại thực phẩm như: thức ăn nhanh, đường, sữa, bánh kem, kẹo, nước ngọt, ngũ cốc, lúa mì, cơm, bánh mì, phở, khoai, ngô, đậu, hạt điều, mè, đậu phộng, đậu nành… Bởi vì các loại thực phẩm này khiến thân hình không thon thả khi cung cấp lượng đường này quá mức cùng lối sống không tốt dẫn đến thừa cân nặng. 
Ngược lại, các loại thực phẩm mà các bạn có thể dùng trong chế độ ăn uống này là tất cả các loại thịt, trứng, dầu thực vật, gia vị, hải sản bơ và phó mát cũng như các loại rau củ có nhiều chất xơ, không chứa tinh bột như bí, su hào, táo, đu đủ, cần tây, măng, rau má, rau muống, dưa chuột đã gọt vỏ…

Chế độ ăn kiêng Low – carb

 

Một vài lưu ý khi thực hiện chế độ ăn kiêng Low-card:

-    Trong quá trình áp dụng Low-card cơ thể sẽ rất đói cho nên các bạn không được để cơ thể nhịn đói vì điều này sẽ khiến cơ thể cố gắng hấp thụ nhiều hơn bù vào phần bị thiếu hụt. Cho nên lúc đói, các bạn có thể ăn các loại thực phẩm cho phép.
-    Các bạn nhớ bổ sung chất béo cho cơ thể để các chất được cân bằng.
-    Ngừng ngay các chất kích thích như bia rượu vì nó chính nguyên nhân chủ yếu gây mỡ bụng.
-    Kết hợp với luyện tập thể dục và bổ sung nước thường xuyên để có được vóc dáng thon gọn như ý muốn.

Gợi ý thực đơn Low-card cho 1 tháng giảm 5 kg

 

2.    Chế độ ăn kiêng General Motor Diet

Chế độ ăn kiêng General Motor Diet thực ra là phương pháp giảm cân ngắn hạn trong 7 ngày. Khoảng thời gian này, người có nhu cầu giảm cân chỉ có thể bổ sung vào cơ thể chủ yếu là rau xanh và trái cây. Điều này làm giảm lượng calo hằng ngày bạn cung cấp cho cơ thể ở mức thấp hơn tuy nhiên vẫn đáp ứng cho bạn hoạt động năng động trong suốt ngày dài. 

Với chế độ ăn kiêng General Motor Diet, các bạn hoàn toàn yên tâm vì nó được nghiên cứu và phát triển tại trung tâm Johns Hopkins, Hoa Kỳ và phồ biến rộng rãi để giúp cơ thể người thừa cân đốt cháy lượng mỡ thừa trong thời gian nhanh nhất có thể. Đồng thời nó còn ngăn chặn việc tích mỡ trong thể, để từ đó chế độ giảm cân của bạn được thành công.

Chế độ ăn kiêng General Motor Diet

Thực đơn chi tiết mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn có nhu cầu thực chế độ ăn kiêng General Motor Diet là:

-    Thứ 2, chỉ ăn trái cây. Có nghĩa là trong ngày đầu tiên bạn chỉ nên ăn trái cây còn những thực phẩm khác như cơm, thức ăn đều không được dùng. Bạn có thể lựa chọn những trái cây mình thích như táo, lưu, cam, bưởi… Ngoại trừ quả chuối vì đây là loại quả giàu calo không thích hợp cho việc giảm cân của bạn.
-    Thứ 3, chỉ ăn rau xanh. Bạn có thể chế biến rau xanh thành nhiều món để tạo cảm giác lạ miệng như salad, rau luộc, rau xào,... Tuy nhiên bạn nên hạn chế các loại củ có chứa tinh bột như khoai tây như khoai tây, khoai lan bởi vì điều này sẽ gây trở ngại cho việc giảm cân của bạn.
-    Thứ 4 các bạn cần dùng rau với trái cây đặc biệt là bạn nên loại bỏ chuối và khoai tây trong 3 ngày này.
-    Thứ 5 dùng chuối và sữa. Khác với rau và trái cây khi bạn dùng chuối và sữa bạn cần có số lượng quy định cụ thể, trong ngày thứ 4 này bạn chỉ nên ăn 8 quả chuối và 3 ly sữa.
-    Thứ 6 ăn cơm và cà chua. Mỗi bữa ăn, bạn chỉ nên dùng 1 chén cơm nhỏ và 5 quả cà chua trong bữa ăn đó.
-    Thứ 7 ăn cơm và rau. Cũng tương tự như ngày 5, bạn cũng chỉ nên dùng 1 chén cơm nhỏ trong bữa ăn, rau. Bên cạnh đó, bạn có thể tùy chọn loại mình yêu thích.
-    Chủ nhật dùng cơm, rau và nước ép. Bạn có thể kết hợp cả cơm, rau và nước ép trong bữa ăn. Việc này sẽ giúp cơ thể bạn được thanh lọc, bổ sung lại dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể.
 

General Motor Diet giảm cân hiệu quả

 

Cách giảm cân an toàn bằng các chế độ luyện tập thích hợp

Tập luyện thể dục, thể thao không chỉ rèn luyện sức khỏe, giúp cơ thể tiêu hóa tốt mà còn cắt giảm calo khỏi một cách dễ dàng khi biến chúng thành năng lượng và cho giải phóng qua hệ tiêu hóa cũng như bài tiết. Một bài tập đúng cách và một chế độ luyện tập đều đặn, vừa sức sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân an toàn và nhanh chóng hơn. 
Vì vậy các bạn cần chọn cho mình một số bài tập phù hợp với thể trạng như tập yoga để tiêu thụ 180 calo / 1 giờ, tập tạ 200 calo /1 giờ, kickboxing 600 calo/ giờ, đi bộ 360 calo/ 1 giờ, bơi lội 800 calo/ 1 giờ, đạp xe 500 – 1000 calo / 1 giờ, Step-Aerobic 800 calo/ 1 giờ,… cùng một số bộ môn thể thao khác. Kiên trì tập luyện mỗi ngày, thời điểm tốt nhất để tập là trước bữa sáng 30 phút và sau bữa tối khoảng 20 phút các bạn sẽ cải thiện được tình trạng cân nặng của mình.

 

Bơi lội giúp giảm cân ăn toàn và hiệu quả

 

Qua các cách giảm cân an toàn mà chúng tôi vừa chia sẻ, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ có được một vóc dáng như ý. Bên cạnh đó sức khỏe cũng được nâng cao và làn da thêm tươi trẻ.

Tin liên quan

© 2017 zncompany.com.vn. All Rights Reserved.