Hotline: 0909.935.336

8 cách giảm cân nhanh và hiệu quả nhất trong hơn 100 phương pháp trên thị trường

Ngày 18 Tháng 1, 2018Có quá nhiều cách giảm cân được viết trên cách trang báo, được truyền tai nhau. Nhưng liệu rằng chúng ta có thể có thời gian và công sức để áp dụng tất cả các phương pháp giảm cân đó? Tất nhiên là không rồi chúng ta cần những cách giảm cân hiệu quả nhất trong số chúng và tuy nhiên phải phù hợp với quỹ thời gian.

Qua tham khảo các chuyên gia chuyên về lĩnh vực giảm cân. Bài viết được chắt lọc theo mức độ hiệu quả nhất về thói quen sinh hoạt từ sáng tới tối, thực đơn 3 bữa ăn trong 1 ngày và phương pháp vận động thể dục đi kèm để có thể giảm cân đạt hiệu quả nhanh chóng. 

8 cách giảm cân an toàn và hiệu quả

8 cách giảm cân dưới đây được viết theo hướng phù hợp thật sự với quỹ thời gian bận rộn những vẫn đạt hiệu quả giảm cân nhất.

1.    Uống nước, nhất là trước các bữa ăn

Con người là một cơ thể sống vì vậy nước là dung dịch rất quan trọng cần được bổ sung đầy đủ mỗi hàng ngày. Việc cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể tưởng chừng như rất đỗi bình thường này lại có thể tạo bất ngờ giảm cân nhanh chóng cho người có nhu cầu. Sỡ dĩ các bạn nên dùng 1 cốc nước lọc trước khi dùng bữa khoảng 20 phút là vì nó sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, kiềm cơn đói hay nhanh tạo cảm giác no. Đồng thời nước lọc còn làm giảm lượng cholesterol ngăn tích tụ mỡ thừa. Nó hỗ trợ cơ thể tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất. Những điều vừa nêu cũng được minh chứng trong một nghiên cứu khoa học gần đây. Các chuyên gia nhận thấy rằng người uống 500ml nước lọc trước các bữa ăn sẽ có thể giảm cân nhanh gấp 5 lần so với người không dùng phương pháp này. Điều tuyệt vời hơn, các tín đồ nước đá không quen với việc dùng một ly nước lọc nhạt nhẽo thì các bạn có thể thêm một ích đã và dùng để giảm cân theo cách tương tự. Bởi vì trong nghiên cứu cũng có chỉ ra 8 cốc nước đá mỗi ngày sẽ giúp các bạn tiêu thụ 200 calo. 

Uống 1 ly nước trước mỗi bữa ăn

Nhờ vào việc cơ thể tự làm ấm trước khi tiêu hóa thức ăn nên cốc nước đá sẽ lảm tiêu tốn khá nhiều năng lượng cho việc giữ ấm cơ thể. Nhìn chung dù là nước lọc hay nước đá các bạn cũng cần bổ sung đầy đủ để cơ thể có thể hoạt động tốt và giảm cân một cách nhanh chóng.

2.    Tuyệt đối không bỏ ăn sáng

Nhịn ăn để giảm cân chính là suy nghĩ sai lầm của nhiều người nhất là đối với những ai có thói quen bỏ bữa sáng. Các nhà khoa học đã chứng minh trong các bữa ăn thì bữa sáng được cho là bữa ăn quan trọng nhất đối với cơ thể của mỗi người. Nó chính là nguồn năng lượng cần thiết để khởi đầu công việc tốt. Đây cũng chính nguyên nhân giải đáp lý do vì sao nhiều người không ăn sáng lại hay hạ đường huyết.

Đừng bao giờ bỏ bữa sáng


Việc nhịn bữa sáng không chỉ ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe mà trước mắt nó còn khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu tập trung và nhất là nạp nhiều năng lượng so với mức bình thường vào những bữa ăn sau để bù đắp lại. Cho nên thiếu chất dinh dưỡng cơ thể sẽ tích tụ nhiều năng lượng dư thừa cũng như có nhu cầu bổ sung nhiều năng lượng nhiều hơn mức bình thường. Điều này khiến tăng cân không kiểm soát.

Sự khác nhau giữa không ăn bữa sáng và luôn ăng bữa sáng

 

Hơn thế nữa, khi nhịn ăn bữa sáng các bạn rất dễ mắc phải các căn bệnh như huyết áp thấp, đau dạ dày, đau bao tử, suy nhược thần kinh, rối loạn đường tiêu hóa và kể cả bệnh béo phì. Điều này trở thành mối nguy hại không chỉ có cân nặng mà còn cả sức khỏe.

3.    Uống cà phê, nhất là cà phê đen

Đã bao giờ bạn nghĩ loại nước uống mà mình yêu thích có thể giảm cân hiệu quả hay không? Không cần quá khổ cực để ép bản thân dùng các loại nước uống nhạt vị như nước chanh, khó uống như nước gừng,… để giảm cân. Thay vào đó các bạn có thể dùng một loại thức uống thơm nồng nàng, mang hương vị tinh tế và đậm đà như cà phê để giảm cân. 
Ngày nay uống cà phê giảm cân đã trở thành một trào lưu mà nhiều người biết đến. Tuy nhiên trong số họ, ít ai có thể biết được rằng chất Caffeine có trong loại thức uống này lại có thể chuyển hóa các axit béo thành dạng năng lượng dễ tiệu thụ cũng như thúc đẩy lipolysis để giải phóng chất béo trong máu một cách hữu hiệu hơn nên làm giảm cân nhanh chóng.

Bạn có biết?

Thế nhưng đều này không có nghĩa là bạn dùng càng nhiều tách càng phê đen càng tốt. Vì nó sẽ gây ra mất ngủ, quá lạm dụng sẽ còn khiến thần kinh căng thẳng, tinh thần áp lực, cơ thể mệt mỏi,… Vậy nên chỉ cần 1 tách cà phê đen mỗi ngày dùng cho bữa sáng để tỉnh táo làm việc và hỗ trợ giảm cân là đủ.

4.    Ngủ điều độ

Một trong những cách giảm cân nhanh nhất mà các bạn không thể thiếu là ngủ nghỉ điều độ và đủ giấc. Thật bất ngờ khi cơ thể không hề hoạt động như trong giấc ngủ các bạn cũng có thể tiêu thụ một lượng calories so với hoạt động bình thường. Theo các chuyên gia Hoa Kỳ đã nghiên cứu chỉ cần ngủ từ 7- 8 giờ mỗi ngày bạn sẽ đốt thêm 20% calories sau bữa ăn sáng so với người ngủ thiếu giấc. 

Chưa kể trong giấc ngủ cơ thể mỗi người sẽ sản sinh ra một chất béo nâu giúp đốt cháy calories nhanh chóng. Điều này đồng nghĩa khi ngủ thiếu giấc chất béo nâu sẽ không được sản sinh, tinh thần kém thoải mái và cơ thể bị suy nhược. Các yếu tố này đều dẫn đến một kết cục chung là giảm cân kém hiệu quả. Các bạn chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt của mình sao cho ngủ nghỉ hợp lý và đầy đủ là các bạn đã có được cách giảm cân hữu hiệu.
 

Ngủ đủ giấc cũng là giảm cân

5.    Thực đơn giảm cân nghiêm ngặt

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng cho sự vận hành của cơ thể và nó còn là phương pháp giảm cân hiệu quả nếu như các bạn biết cách tự làm khó bản thân. Một chế độ ăn uống khoa học không phải là một chế độ tùy theo ích thích, ăn uống tùy tiện. Bởi vì nếu bổ sung thiếu chất, nghèo nàn chất đinh dưỡng thì cơ thể rất dễ suy nhược, hoạt động kém và tìm ẩn bệnh tật. 

 Trà hoa sâm đất , GIẢM NGAY 5KG TRONG VÒNG 2 TUẦN

 CHI TIẾT thực đơn giảm cân , chế độ ăn giảm 4.5 KG cấp tốc trong 1 tuần

  8 cách giảm quả nhất trong hơn 100 phương pháp trên thị trường

 Tổng hợp BÍ QUYẾT GIẢM CÂN thành công của 8 sao NỔI NHẤT Showbiz

 Chia sẻ cách giảm cân CẤP TỐC và TOÀN DIỆN

Tìm hiểu về cách giảm cân an toàn và hiệu quả

ĂN GÌ ĐỂ GIẢM CÂN ? Mà không bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Cách giảm cân tại nhà hiệu quả cho chị em nội trợ

 BẠN CÓ BIẾT ? Đâu cách giảm cân sau sinh an toàn

Cách giảm cân nhanh chóng trong 3 NGÀY . CÓ THỂ KHÔNG ?

 

Ngược lại nếu cung cấp quá dư thừa nguồn dinh dưỡng thì bản thân cơ thể sẽ tự tích trữ lại thành mỡ thừa gây ra tình trạng dự cân nặng. Do đó, các bạn cần hết sức nghiêm ngặt với chế độ ăn uống. Nhất là các bạn nên cân nhắc trước các món ăn chiên nướng nhiều dầu mỡ và các loại thức ăn giàu tinh bột cùng hàm lượng đường trong bữa ăn hàng ngày sẽ khiến bạn tăng. 

Thay vào đó, các bạn nên lập cho mình một kết hoạch dài hạn chi tiết từng món trong bữa ăn và thực hiện đúng kế hoạch trong một thời gian dài. Chẳng hạn như bữa chính các bạn có thể thay cơm bằng yến mạch, khoai lang, gạo lức… Kèm theo đó là các bữa phụ như nước cam, chanh, sữa chua, chuối ngự, salat, táo, rau luộc, trứng luộc cùng một số thức ăn tương tự để giảm cân.

Thực đơn giảm cân nghiêm ngặt cho từng buổi

Thực đơn giảm cân nghiêm ngặt cho từng buổi

6.    Ngưng đồ uống chứa nhiều calorie như soda hay nước quả đóng hộp và đồ ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp

Cuộc sống tất bật kết nối con người gần hơn với các loại thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp như bánh mỳ, bánh ngọt, so da, nước có gas, mì gói... Đằng sau sự tiện ích này là những điều tiềm ẩn cho mối nguy hại về sức khỏe nói chung và cân nặng của các bạn nói riêng. 

Đa phần các bạn thường ít khi biết rằng các loại thực phẩm này chứa lượng đường cao hơn so với thực phẩm tươi ngon bình thường. Tồn tại song đó, thức ăn nhanh hay đóng hộp đều chứa hàm lượng calorie dư thừa cùng các chất bảo quản khiến cơ thể khó phân giải chất béo. Từ đó các loại thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp chính là một trong số các nguyên nhân tìm ẩn việc tăng nhanh chóng. Vì vậy các bạn cần hạn chế các loại thực phẩm này trong công cuộc lấy lại vóc dáng.
 

Dùng nhiều trái cây tươi để giảm cân

 

7.    Hãy thay đồ ăn vặt ở cơ quan hay ở nhà hãy ăn trái cây

Thức ăn vặt là món ăn yêu thích của nhiều người nhất là các chị em. Thật dễ dàng để chúng ta bắt gặp những món ăn này trong công sở những lúc nghỉ ngơi, trong hộp bàn của các cô cậu học sinh – sinh viên, trên ghế sofa để cùng người dùng xem những chương trình tivi,… Thói quen ăn vặt ngay trong công sở hay nhà ở cũng khiến các bạn khó lòng “tu thành chánh quả”. 

Các món ăn vặt được nhiều người yêu thích như đồ chiên, gà rán, chocolate, bánh gato, kem, trà sữa, bánh ráng, trái cây sấy…  Mặc dù các món ăn này ngon miệng, dễ tìm và phong phú dành cho sự chọn lựa. Thế nhưng các bạn có biết rằng những loại thực phẩm này khiến các bạn rơi vào trạng thái thèm ăn, mất kiểm soát trong việc ăn uống? Vậy nên việc này làm đẩy nhanh cân nặng của bạn, phá đi một dáng vóc cân đối ưa nhìn. Do đó, các bạn cần khắt khe với bản thân nói “không” với thức ăn vặt, thức ăn chiên xào để giảm cân hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, các bạn cần thay đổi các thói quen xấu của mình bằng cách ăn trái cây. Trong các loại trái cây như: cam, lựu, ổi, táo, thanh long, bưởi, dứa…chứa rất nhiều vitamin A, C,E cùng hàm lượng calo cần thiết cho cơ thể nên các bạn có thể không cần đến việc dùng các loại thức ăn khác để bổ sung vào bữa ăn phụ. Đặc biệt các loại trái cây này ngoài việc làm giảm cân ra, nó còn giúp làn da cuả các bạn được căng tràn mịn màng hơn. Nhờ các vitamin cần thiết từ trong trái cây đã cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, kích thích tăng cường collagen từ bên trong cơ thể và ngăn ngừa lại các tác nhân khiến làn da bị lão hóa. Nổi bật các loại trái cây này còn hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp nâng cao sức khỏe.
 

Bánh ngọt là món dân ăn công sở ưa thích

 

8.    Thay vì tập những bài tập phức tạp hãy tận dụng chút ít thời gian buổi tối để đi bộ

Nhiều người vẫn nghĩ muốn giảm cân phải vận động mạnh với các bài tập phức tạp mà quên lãng đi những phương pháp giảm cân thiết thực và hữu dụng từ việc đi bộ. Thế nhưng môn thể thao tuyệt vời này đã khiến nhiều người thay đổi khi mang lại kết quả giảm cân nhanh chóng. Không cần chuẩn bị cầu kỳ hay động tác phức tạp, chỉ cần các bạn bỏ ra khoảng 2 giờ đồng hồ để đi bộ. Khi đi bộ cơ thể tiêu tốn một số lượng năng lượng thừa được giải phóng. 

Thêm vào đó, việc các bạn vận động đều đặn, từ tốn còn giúp cho máu huyết lưu thông, hệ tiêu hóa được hỗ trợ tuyệt đối. Những điều này gián tiếp khiến môn đi bộ nhẹ nhàng mà có thể trở thảnh một “huấn luyện viên” giữ dáng tuyệt vời. Ngoài việc giảm cân ra, phương pháp thể thao này còn xoa dịu đi những căng thẳng mệt mỏi, cải thiện sinh lý, giúp thay đổi tâm trạng, tăng cường sự phát triển của cơ bắp, tăng nâng suất làm việc và giúp giấc ngủ ngon hơn.
Muốn thực hiện cách giảm cân hiệu quả bằng đi bộ, các bạn cần lưu ý không tập quá sức, không ăn no trước khi tập, khởi động cơ thể nóng lên vì khi đi bộ nên chọn trang phục phù hợp. Mỗi buổi tối nên đi bộ sau bữa ăn 20 phút và đi bộ trong vòng 2 giờ đồng hồ khoảng 19 – 21g là tốt nhất.
 

Đi bộ ban đêm

 

Có thể nói 8 cách giảm cân này tuy khác nhau về cách thức nhưng chúng đều rất phù hợp với những người bận rộn. Họ không cần tốn quá nhiều thời gian để tập luyện hay kiêng ăn khổ cực mà thay vào đó chỉ cần ứng dụng ngay vào quỹ thời gian mọi lúc mọi nơi. Điều đặc biệt là người giảm cân cũng không phải gập khuôn từ người khác mà có thể tự mình tạo lập nên một kế hoạch giảm cân hoàn hảo theo sở thích. Để từ đó việc giảm cân của các bạn trở nên nhẹ nhàng và thú vị hơn.
Trích ra từ 100 phương pháp giảm cân thường thấy trên thị trường, Top 8 cách giảm cân hiệu quả này không chỉ làm giảm từ 2 - 4kg/ 1 tháng mà còn giúp cơ thể nâng cao sức khỏe, cải thiện làn da. Tùy vào cơ địa và mức độ kết hợp hài hòa giữ 8 phương pháp vừa nêu cùng sự cố gắng kiên trì luyện tập cũng như thay đổi thói quen đến từ các bạn mà hiệu quả giảm cân sẽ diễn ra nhanh hay chậm.
 

Tin liên quan

© 2017 zncompany.com.vn. All Rights Reserved.